ชวนรู้จักจัดฟันแบบมองไม่เห็น Brava by BRIUS เทคโนโลยีใหม่ที่แรกในไทยและเอเชีย!

ฟันสวยถือเป็นเสน่ห์และความมั่นใจที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ ซึ่งปัจจุบันการจัดฟันก็มีหลากหลายรูปแบบมากมายให้เลือกทำตามความต้องการ แต่สำหรับใครที่อยากมีฟันเรียงตัวสวย แต่ไม่อยากใส่เครื่องมือที่สามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจนเป็นระยะเวลานานแล้วล่ะก็ มาทำความรู้จักกับเทคนิคการจัดฟันรูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย “การจัดฟันแบบมองไม่เห็น Brava by BRIUS” ที่คลินิก Denta-joy THE ORTHODONTIST ผู้นำเข้าเทคโนโลยีนี้รายแรก ตั้งแต่ 2019

1. ทำความรู้จักการจัดฟันแบบมองไม่เห็น Brava by BRIUS คืออะไร

Brava by BRIUS คือ นวัตกรรมการจัดฟันรูปแบบใหม่ที่สามารถจัดเรียงฟันให้สวยงามได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำในระยะเวลาอันรวดเร็ว การจัดฟันรูปแบบนี้จะเป็นการติดเครื่องมือจัดฟันไว้ที่ด้านหลังของผิวฟัน ทำให้ไม่สามารถมองเห็นเครื่องมือได้ โดย Brava by BRIUS เป็นการจัดฟันที่ไม่ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันยุ่งยาก อีกทั้งยังสามารถดูแลและทำความสะอาดได้อย่างง่ายอีกด้วย

2. วิธีการทำงานของการจัดฟันแบบมองไม่เห็น Brava by BRIUS

ทันตแพทย์จะวางแผนกระบวนการจัดฟันผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และติดเครื่องมือจัดฟันไว้ที่ด้านในของผิวฟัน จากนั้นเครื่องมือจะทำหน้าที่ออกแรงยึดและเคลื่อนฟันแต่ละซี่อย่างอิสระและต่อเนื่องตลอดกระบวนการรักษา ทำให้ฟันซี่ต่าง ๆ เคลื่อนไปในตำแหน่งที่ทันตแพทย์วางแผนไว้ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งการจัดฟันแบบมองไม่เห็น Brava by BRIUS คนไข้จะไม่สามารถถอดเครื่องมือเองได้เหมือนกับการจัดฟันแบบใส ดังนั้นจึงต้องมาพบทันตแพทย์ตามนัดเป็นประจำเพื่อตรวจเช็กเครื่องมือและความคืบหน้าการทำงานของเครื่องมือ

3. ระยะเวลาในการจัดฟัน

Brava by BRIUS เป็นการจัดฟันที่เหมาะสมกับคนทุกเพศทุกวัย และเป็นรูปแบบการจัดฟันในระยะเวลาอันสั้นและเห็นผลลัพธ์รวดเร็วทันใจกว่าการจัดฟันรูปแบบอื่น ๆ โดยอาจกล่าวได้ว่า Brava by BRIUS ใช้ระยะเวลาการรักษาเพียง 40 – 60% ของการจัดฟันรูปแบบอื่น เนื่องจากเครื่องมือจัดฟันสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างอิสระและต่อเนื่อง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพฟัน แผนการรักษา หรือเป้าหมายของแต่ละบุคคลด้วย

4. การจัดฟันด้านใน VS การจัดฟันแบบมองไม่เห็น Brava by BRIUS

การจัดฟันด้านในเป็นการติดเครื่องมือจัดฟันแบบติดแน่นไว้ที่ด้านหลังของผิวฟัน ทำให้มองไม่เห็นเครื่องมือจัดฟัน และสามารถรักษาปัญหาการเรียงตัวของฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งการจัดฟันแบบมองไม่เห็น Brava by BRIUS จะแตกต่างจากการจัดฟันด้านในทั่ว ๆ ไป เพราะถึงแม้จะเป็นการติดเครื่องมือจัดฟันไว้ที่ด้านหลังผิวฟันเหมือนกัน แต่เทคโนโลยีเครื่องมือของ Brava by BRIUS จะเคลื่อนที่ฟันแต่ละซี่ได้อย่างอิสระและต่อเนื่อง ทำให้ใช้ระยะเวลาในการรักษาน้อยกว่า

5. ครั้งแรกของเทคโนโลยี Brava by BRIUS ในประเทศไทยที่ DENTA-JOY THE ORTHODONTIST

คลินิกเดนต้าจอยได้นำเทคโนโลยีการจัดฟันแบบมองไม่เห็น Brava by BRIUS เข้ามาเป็นรายแรกของประเทศไทยและเอเชีย โดยมีคนไข้ทำการรักษาเคสแรก ในปี 2019 ซึ่งคนไข้ประสบปัญหาฟันเกและฟันยื่น โดยคนไข้ต้องการจัดฟันให้เสร็จทันกำหนดการวันแต่งงาน จึงได้เลือกทำการรักษาแบบ Brava by BRIUS ที่มีข้อดีในด้านความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการจัดเรียงฟันให้สวยงามได้อย่างแม่นยำ โดยทางเดนต้าจอยทำการรักษาจนเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาเพียง 11 เดือนเท่านั้น ซึ่งทันเวลาที่คนไข้ต้องการพอดี อีกทั้งยังเป็นการรักษาที่น่าพึงพอใจอย่างมากอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาการเรียงตัวของฟันและสนใจการจัดฟันแบบมองไม่เห็น BRIUS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง Denta-joy THE ORTHODONTIST พร้อมให้คำแนะนำและให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ โดยเราเป็นคลินิกแห่งแรกที่นำนวัตกรรม BRIUS เข้ามาให้บริการเพื่อมอบรอยยิ้มที่สวยงามให้คนไทย คุณจึงมั่นใจในกระบวนการรักษาของเราได้ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์ 095-491-8659