เผยสูตรฟันขาวธรรมชาติ! พร้อมเผยรอยยิ้มสวย ๆ ได้อย่างมั่นใจ

เคยไหมที่ต้องเจอกับปัญหาฟันเหลืองและคราบพลัคที่ทำให้สูญเสียความมั่นใจ ทั้งยังส่งผลต่อสุขภาพของช่องปาก ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมาอีกด้วย นอกจากนี้ปัญหาดังกล่าวยังพบได้ในกลุ่มคนทุกรุ่นทุกวัย โดยจะมีปัจจัยมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มเป็นส่วนมาก มาเจาะลึกสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาฟันเหลืองเป็นคราบ พร้อมบอกต่อสูตรฟันขาวที่ทำตามได้ง่าย ๆ กันในบทความนี้

สาเหตุที่ทำให้ฟันเหลือง

  • ฟันเหลืองจากการดื่มกาแฟและชานม

“สารแทนนิน” ในชานั้นมีความเข้มข้นสูงทำให้เกิดคราบเหลืองติดอยู่บนผิวฟัน นอกจากนี้ในชาและกาแฟยังมีกรดสูง คอยกัดกร่อนชั้นเคลือบผิวฟันตามธรรมชาติให้บางลง ส่งผลให้คราบเหลืองฝังลึกได้ง่ายกว่าเดิม นอกจากนี้เครื่องดื่มน้ำอัดลมที่มีสีเข้ม ไวน์ ลูกอม และยาอมบางชนิดก็ยังมีผลต่อการก่อให้เกิดคราบพลัคอีกด้วย 

  • พฤติกรรมการสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ทำให้เกิดการเผาไหม้ จนเกิดเป็นทาร์ที่กลายเป็นคราบเหลืองเคลือบอยู่บนผิวฟัน และเมื่อสะสมไปนาน ๆ จะทำให้เกิดคราบฝังลึกที่ขูดออกได้ยาก บางรายอาจจะเกิดคราบดำตามซอกฟันที่มาจากสารนิโคตินในบุหรี่

  • ช่วงอายุ

เป็นธรรมชาติที่ร่างกายของคนเราจะเกิดความเสื่อมสภาพเมื่อเข้าสู่ช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกันกับสุขภาพของฟัน อย่างสีที่เปลี่ยนไป เมื่ออายุเพิ่มขึ้นผิวฟันก็จะบางลงจากการสึกหรอ ทำให้เกิดคราบสะสมและกลายเป็นคราบเหลืองได้ง่าย

วิธีทำให้ฟันกลับมาขาวสะอาดได้อย่างมั่นใจ

หลังจากได้รู้กันไปแล้วว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ฟันมีคราบเหลืองจนไม่น่ามอง มาดูวิธีทำให้ฟันขาวง่าย ๆ พร้อมเผยรอยยิ้มได้อย่างมั่นใจ ด้วยสูตรที่มีทั้งวิธีแบบธรรมชาติ และสูตรฟันขาวที่แนะนำโดยทันตแพทย์ ใครสะดวกดูแลผิวฟันด้วยวิธีไหน ก็สามารถเริ่มต้นทำตามได้ง่าย ๆ ตามสูตรลัดยิ้มสวยด้านล่างนี้ได้เลย

สูตรฟันขาวธรรมชาติ

เริ่มต้นกันที่สูตรฟอกฟันขาวด้วยวัตถุดิบธรรมชาติที่มีฤทธิ์ช่วยขจัดคราบสกปรกบนผิวฟัน พร้อมช่วยเสกฟันขาวสวยได้อย่างปลอดภัย ไร้คราบพลัคที่ทำให้สูญเสียความมั่นใจแน่นอน

  • เกลือ : สรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อโรค พร้อมป้องกันการเกิดคราบหินปูนในช่องปาก เพียงเทเกลือลงบนยาสีฟันเล็กน้อย ก่อนจะแปรงอย่างถูกวิธี หรือนำน้ำเกลือมากลั้วปาก เพื่อทำความสะอาดประมาณ 1-2 นาทีหลังแปรงฟันเสร็จ
  • น้ำมะนาว : มีฤทธิ์เป็นกรด พร้อมช่วยฟอกฟันให้ขาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ควรกำหนดความถี่ในการขัดฟันด้วยน้ำมะนาวให้เหมาะสม เพราะถ้ามากเกิดไปก็อาจจะไปทำลายให้ฟันกร่อนและผุได้ โดยวิธีทำให้ฟันขาวง่าย ๆ ด้วยมะนาวนั้น เพียงแค่ใช้เปลือกหรือน้ำมาถูบนฟัน แต่อย่าลืมเจือจางกรดด้วยน้ำเปล่าก่อนใช้ด้วยนะ

สูตรฟันขาวที่แนะนำโดยทันตแพทย์

สำหรับใครที่อยากได้วิธีทำให้ฟันขาวแบบปลอดภัย ทั้งยังเห็นผลไว พร้อมช่วยดูแลและรักษาได้อย่างถูกวิธี ต้องมาที่สูตรฟันขาวฉบับทันตแพทย์ เพราะสูตรนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดำเนินการตามแผนการรักษาอย่างใกล้ชิด

  • ขูดหินปูนทุก 6 เดือน

จัดการคราบเหลืองที่เกิดจากหินปูนสะสมด้วยบริการทางทันตกรรม ช่วยกำจัดหินปูนที่เกาะแน่นด้วยการขูด หรือใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างแรงดันน้ำที่เรียกว่าการทำ Airflow เข้ามาช่วย พร้อมถนอมผิวฟันไม่ให้ถูกทำร้ายจนบางหรือสึกหรอ

  • ฟอกฟันขาว

อีกหนึ่งสูตรฟันขาวที่ทันตแพทย์แนะนำ สำหรับคนที่อยากได้ผิวฟันขาวสวยในระยะเวลาที่รวดเร็ว การฟอกฟันโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะช่วยปรับระดับเฉดสีความขาวให้เห็นผลได้อย่างชัดเจน และปลอดภัย ทั้งยังถูกกับหลักอนามัย เห็นผลได้ทันทีหลังทำ

  • ทำวีเนียร์

ทิ้งท้ายกับการทำวีเนียร์ อีกหนึ่งเทคนิคทางทันตกรรมสำหรับคนที่อยากแก้ผิวฟันให้ขาวอย่างสม่ำเสมอ ด้วยวัสดุที่ทำมาจาก Composite หรือ Ceramic ภายใต้การออกแบบให้มีความบางและเหมาะสมกับรูปฟันของแต่ละบุคคล ทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาดูเป็นธรรมชาติ พร้อมดูแลปกป้องผิวฟันได้เป็นอย่างดี

ฟันขาวแบบเป็นธรรมชาติ นึกถึง DENTA-JOY THE ORTHODONTIST

สำหรับใครที่ไม่สะดวกทำตามสูตรฟันขาวด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ และอยากให้ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแลโดยตรง Denta-joy THE ORTHODONTIST คือคำตอบ! เพราะที่นี่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมแบบครบวงจร พร้อมให้บริการปรับสีฟัน และดูแลสุขภาพช่องปากได้ครบทุกความต้องการ ภายใต้มาตรฐานการรักษาและความทันสมัยของเครื่องมือในคลินิก พร้อมให้คุณมั่นใจในความปลอดภัยได้ทุกขั้นตอนการรักษา หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์ 095-491-8659

เปลี่ยนเป็นคนใหม่ด้วยรอยยิ้ม โดยทีมทันตแพทย์เฉพาะทางจัดฟันที่มากประสบการณ์

นัดหมาย ปรึกษาฟรี ทันตแพทย์เฉพาะทาง


นัดหมายปรึกษาฟรี ทันตแพทย์เฉพาะทาง


นัดหมายปรึกษาฟรี
ทันตแพทย์เฉพาะทาง